medley…


pumapatak na naman ang ulan sa bubong ng bahay,
hindi maiwasang gumawa ng hindi inaasahang bagay

theme song ko ito nung araw bago ang flight namin paBohol,
iyak tawa kami ni hawie, galing graveyard,
umuwi kami habang ang kalangitan ay nagsusungit
malakas ang hampas ng hanging taglay ni pareng santi,
at dahil kapag umuulan, madaming milagrong nagaganap,
akalain nyong kumain kami ng hilaw na hotdog dahil sa kagutuman,
(take note: brown out po nun at lahat ng gamit namin sa bahay dekuryente)
tnry pa nga naming lutuin ung hotdog gamit ang kandila,
habang nagttyaga akong naglulutulutuan ng hotdog gamit ang kandila,
napatingin ako ng hindi sinasadya kay hawie, nagulat ako,
nilalantakan na pala nya ung hilaw na hotdog.😛

we’re all going on a summer holiday,
no more worries for a week or two
fun and laughter on a summer holiday
for me and you.
we’re going where the sun shines brightly
we’re going where the sea is blue…

aun ang kinakanta ko sa utak ko
nung papunta na kami ng bohol
excited, upbeat, inspired
yan ang theme song ko,

almost paradise,
we’re knocking on heaven’s door..

ito naman ang tumugtog sa utak ko,
pagkadating namin sa bohol bee farm,
as in, wow!
mala-paraiso ang lugar na tinuluyan namin sa bohol.
perfect 10!
higa sa kamang bonggang bongga,
picture picture sa mga sceneries na astig talaga,
walang ganito sa taguig! hirit pa ng utak ko.
ninamnam namin ng husto ang first day,
tour sa lugar na aming tinutuluyan
at swimming sa dagat na may puting buhangin sa dalampasigan.

kinabukasan,
iba naman ang theme song,
Dolphin, dolphin, here we come,
Dolphin, dolphin, here we go.

kung hindi mo pa halata,
sasabihin ko na,
nagdolphin watching kami!aus!
kaso walang dolphin na nagpasikat,
nasulyapan lang namin sila sa malayo,
walang nag-alaMobydick at sumirko,
pero masaya pa din,hehe,
nakatwopiece kaya kami lahat:p
after ng Dolphin watching nag-island hopping kami,
instant tostadong tao ang labas namin,

nung kinabukasan naman,
nagcity tour kami,
ang theme song naman sa utak ko ay:
making my way downdown walking fast, faces past and I’m home bound, (tama ba?hehe)
tentenentenen and I need you, chenchenechenen and I miss you

nagpunta kami sa lugar kung san ginanap ang sandugo,
pumunta ng mga churches at museums,
nagpapicture din sa tarsier..

nagpunta kami ng loboc river at nung paalis na kami dun,
naLSS ako sa kantang,
bye bye love,
bye bye happiness,
hello loneliness
I fee like I could die..

at nung kinabukasan,
ang huling sikat ng araw ng Bohol sa balat namin,
hahayst,
eto na ang tumugtog sa utak ko,
tatlong araw lang pala,
ako naging maligaya,
hindi ko man lang napuna,
tatlong araw ko’y tapos na..

ambilis naman…

I shall return..

signature2

2 thoughts on “medley…

  1. narsmanang says:

    wow, theme songs ng bakasyon.

    akala ko matindi na yung pagluluto ko ng pancit canton sa tap water, mas matindi kayo sa pagkaion ng hilaw na hotdog. hehe

Mag-iwan ng Tugon

