hic…


hic, musta na naman kayo mga pre, matagal din taung hindi nagkausap-usap ah,
namiss nyo ba ako? kau namiss ko? hmmm, pag-iisipan ko pa, hic,

grabe, hic, inaantok ako ng bonggang bongga, panu ba naman kasi, kanina paguwi ko galing shift (mga 5am) natulog na ako kagad, tapos nagising ako ng 11 am kasi nasikatan ng araw ung muka ko, tapos nag-adik ako sa panunuod ng mubi sa laptop at hindi na ulit natulog hanggang dumating ang oras na dapat magprepare na ako sa pagpasok.

2 mubi kagad un, hic, Butterfly on a Wheel tsaka 21..nakakapukaw ng puso at nakakaaliw, hic, mapapaisip ka din,

Butterfly on a Wheel


dapat mapanuod ni Manny Pacquiao at ng iba pang boksingero/chickboy na may sabit na ung Butterfly on a Wheel, hic. That movie should wake their inner conscience (if they still have it), ayaw kong ikwento, panuorin nyo. bleh, hehe, hic😛

as for 21, hic, nakakatuwa sya, rags to riches, livin’ life, taking risks, betting all you’ve got, outsmarting the smart, role playing, mga gifted na kabataang may mga iba’t ibang pangarap, mejo natandaan ko ung isang part dun kun san iniinterbyu ung bidang lalake for Robinson’s Scholarship in Harvard Med, “You know, Mr. Ben Campbell, there are lots of applicants vying for this prestigious scholarship and they match your very impressive resume. So tell me something about your life experience that will dazzle me?”(actually hindi yan ung exact lines, pero ung thought andyan), hic

21


at eto ang sagot nung bida sa katapusan, hic (nung una kasing interview nya mejo sablay kaya may second take) “I had a 1590 on my SAT, I got a 44 on my MCAT, and I have a 4.0 GPA from MIT. I thought I had my life mapped out, but then I remembered what my non linear equations professor once told me, always account for variable change… I let down my good friends, but as it turns out, they weren’t too bad at simple math either. I scored the prettiest girl in school. I got beaten down by an old school Vegas thug who was having trouble accepting his retirement, but I worked out a deal with him that got him a nice pension… And I lied to my mother, but I confessed a lie and well, she still loved me… So my senior year of college I joined this team and I learned this new skill. I went to Vegas 17 times to use it. I made hundreds of thousands of dollars counting cards. And then I had it all stolen from me, twice… How’s that for life experience professor? Did I dazzle you? Did I jump off the page?”

o diba cool, hmm, minsan gusto ko din magkaron ng mga ganyang one of a kind experience, hic, pero malamang hindi ko keri ung stunt ni Ben Campbell. I wasn’t given the brilliant mind of Einstein nor Socrates (at hindi ko pinangarap, sarili ko ngang utak minsan hindi ko maintindihan, what more kung may utak akong kagay ng sa kanila). So there’s no way, I could do their so called simple math equations and all. Hmmm..hic (Siguro ung isang beses na nafeel ko na mejo may utak pala ako nung bata ako ay ung pinagexam ako ng teacher ko nung grade 4 ng acceleration test out of nowhere at naipasa ko so pwede na ako magskip to grade 5 pero ayaw ko magskip kasi sayang naman kung hindi ako magtatagal sa skul, madami akong mamimiss, ung dapat 8 years na itinagal ng elementary at kinder life ko marereduce, hic. Ayaw ko nun, lalo akong magiging withdrawn nun, haha)other than that experience, isa lang akong average student na tamad pero karaniwan ding sinasapian ng kasipagan (ultimate key sa pagpasa kahit mejo wala kang brilyanteng kaisipan), hic.

hmm, baka nagtataka kayo kung madaming hic sa post ko, hindi ako lasing, sinisinok lang, hic, cheers! >:)

signature2

2 thoughts on “hic…

  1. narsmanang says:

    sinukin. dapat sinabihan mo ang sarili mo na nagnakaw ka ng itlog para nawala yung sinok mo. wahaha…

    sabi ko sayo ganda nung butterfly on a wheel eh. di ba? di ba? nung umpisa boring, sa huli maganda na. tapos talagang nakakaiisip. hehe.😀

Mag-iwan ng Tugon

