tulog mantika..


Late ako. Tumataginting na 1 hour. Isang oras. As in. Partida pa yan, night shift ako. Walang trapik. Walang maidadahilan. Hindi mahirap gumising sa gabi kumpara sa umaga. (pwera na lang siguro kung uber antok ka) Ang kaso isang araw pa lang akong pumapasok. Ay dalawa na pala. Kakagaling ko lang ng off. Grabe. Huli kong naranasan na nalate ako dahil sa kamantikaan ko matulog ay last last year pa ata. Morning shift pa ako nun. Kaya ngayon, nashock ako. Haha

Ganito kasi un. Bago ako natulog, naligo ako. Tapos nanuod ng Ploning. Tapos nagmanicure. Tapos naglaro ng games sa DSi ko tapos natulog na.

Tapos…

Naramdaman ko na lang may tumatawag sakin, “Bonch, bonch, bonch”. Si ate ko pala. “May pasok ka ba?Hindi ko kasi narinig na nag-alarm ung phone mo. Napamulat ako. Madilim na. Nagcheck ako ng cellphone, may miscall galing sa SM phone. Nagcheck ako ng alarm clock, 11:30 na. Naalala ko. Sabado. May pasok nga pala ako. One word. Yari.

Nagmadali akong magbihis. Buti na lang talaga naligo ako bago matulog kundi mas late pa akong dadating.

Pagkabihis ko at pagbaba, nakita ko si hawie, manghang-mangha siya na asa bahay pa ako. Alam nyang ayaw ko nang nalalate. Nainggit pa siya. Paano daw ako nakakatulog ng ganun kahaba at kahimbing. Aba. Eh. Malay ko. Hehe. Alam ko lang tulog mantika talaga ako. Pero hindi ko talaga maubos maisip na hindi ako nagising ng 3 alarm na sinet ko bago matulog.

Nagtaxi ako kaso makupad pa sa pagong. Para akong nagttour sa buendia. Musta naman.

Dumating ako saktong 12. Late. Pagod sa pagmamadali. At gutom. Kaw ba naman matulog mahigit 12 hours. Actually 13.5 hours akong tulog. Ewan ko lang kung hindi maubos energy nyo.

Buti na lang hindi pa din kumakain ang SM namin at sinama ako sa mcdo kundi tomguts akong magsshift, hehe.

After what seeemed like an eternity, maglologout na din.

Magsesend na nang report at syempre dahil late ako, special mention.

Choose the appropriate answer.

Aubz was late for 1 hour because ________________________.

  1. She woke up late.
  2. She slept for 13.5 hours
  3. Of unprofessionalism
  4. She played DSi games all day and forgot that she has a shift

Paalala ni kuya bert bago maglog out. “Aubz, may pasok ka mamaya ha”.

Wahahaha😛

signature2

6 thoughts on “tulog mantika..

Mag-iwan ng Tugon

