mediocrity..


nung nakaraang huwebes ko lang nalaman via email na selected ako for apprenticeship training for Shift Manager Assistant  daw.

it should be a good news right? it should be.

my friends are happy,  my family are excited and proud too.

sabi ng mama ko biruin ko daw, malayong malayo ung course ko sa trabaho ko na ngayun,

pero nakakasabay naman daw ako,

compliment sakin, pero bakit ganun, hindi ako masyado masaya.

actually mas nalulungkot ako kesa masaya.

ewan. adik. oo. adik ako.baka din bangag lang ako.

mediocre as it sounds pero masaya ako sa buhay ahente

masaya ako sa katotohanan na simple lang akong ahente

pareho ang ginagawa sa karamihan

tsaka hindi masyado napapansin,

(paano na lang ako magwwordpress pag asa ibang station na ako)

maliban sa hindi ko inaasahan ung promotion,

feeling ko mas okay kung ung mas seniors sakin ung nakuha

hindi sa takot ako sa intriga pero ayoko ng intriga. period.

anyways, kung intrigahin nila ako, papasok un sa isang tenga ko, lalabas sa kabila.

waaah, nagsimula na ung training nung huwebes,

sakit sa bangs, sana matapos na kagad,

will I survive the nerve-wracking apprenticeship program? (buntong-hininga)

signature2

17 thoughts on “mediocrity..

  1. prinsesamusang says:

    good luck sayo, but kung hindi ka happy bakit mo tinanggap? pero sana maging maayos din ang lahat para sayo girl.

    • aubu22 says:

      ahm, inemail lang po ako eh, I don’t remember the part wherein I was asked if I wanted the post, hehe, pero anyways, (wala namang magagawa ang reklamo) bahala na si batman >:) tenchu po🙂

  2. duking says:

    kung dead serious ka to take the position,for sure you can make it more than what they expect na madi-deliver mo.

    and never mind the intrigues.opportunity is for the brave and the bold.at baka hindi yun nakita dun sa mga seniors.

    maligayang araw ng manggagawa,aubu!

  3. How to earn real money online? says:

    Na promote ka because the one who promoted you saw something unique about you. Because he/she noticed you because you stand out and you might have the capability to have that position. I must say that believe in yourself, grab the oppurtunity, and don’t compare yourself to other. We are all unique and will excel in our own way.=)

    Goodluck!

  4. boymarasmus says:

    No matter how hard you try to hide or down play your skills, people will still notice especially if there’s excellence written all over you, regardless of what you do, so be proud. I saw it in you and it was just a matter of time before the higher ups saw your potential as well. That’s the reason why after the smoke has cleared, you’re the last woman standing. Let me remind you that you even bested people who were here before you so that’s really something.

    Gawin mo na lang na motivation yung Macbook na gusto mo. You’ll be able to buy that in no time kaya tyagain mo na lang. Malay mo kaya ka pala nagtetraining para ilipat sa katabing department. Hehehe.

    P.S. Wag ka magalala, makakapag-wordpress ka pa din naman at di lang wordpress, if you know what I mean😉 basta close mo lang pag may dumadaan sa likod mo.

    • aubu22 says:

      nakanaks, para naman ang dating ng comment mo ang galing ko, wahahaha

      asa akong magpalipat sa katabing dept. No way! magreresign na lang ako kung ganun, wahaha

      anyways, cge na nga, pag nanonosebleed na ko sa hirap, iisipin ko na lang, MAC, MAC, MAC!

      makakapagWP pa rin pala ako, haha, kso mejo mahirap na nga lang if ever, >:)

      • narsmanang says:

        naks naman ang comment ni kuya bert. nakaka-high. hindi ko malunok. pengeng tubig!!!! hahahaha.🙂

        congrats tol at goodluck sa training. alam ko naman na ikaw ang isa sa mga deserving para sa posisyon na yan. sa taba ba naman ng utak mo. hehe.

        wag mo ko ipo-power trip ah. hahaha. peace.

        nga pala, yung ice cream ko. hehehe.🙂

Mag-iwan ng Tugon

