spell stressed & burn out


Capital Ei

Yu

Bi

Yu

equals

Aubu

Hindi ko alam kung OA lang talaga ako or stressed na talaga
In line sa medicine ung course ko
pero hindi ko madiagnose kung stressed, burn out or whatever ba talaga ang nararamdaman ko

naritong biglang pumapasok sa isip ko na magsubmit na lang bigla ng resignation letter

biglang mag-awol atbp.

nitong mga nakaraang araw,
Sa tuwing magsisimula ang araw ko,
kapag naiisip kong papasok ako sa trabaho,
andami kong naiisip na alibis para hindi pumasok

aubu: tinatamad akong pumasok
evil aubu: wag ka na pumasok, sabihin mo may sakit ka, may LBM ka, masakit ngipin,masakit ang balunbalunan, etc etc
aubu’s konsensya: bakit hindi ka papasok? hindi ka na ba makatayo?hindi makapagtype?hindi makapagsalita?tsaka anu bang ginagawa mo sa trabaho? Nakaupo ka lang naman.
aubu: tinatamad na nga ako
evil aubu: what are you waiting for?they are just one text away and voila,pwede ka na humilata at manuod ng anime hangga’t gusto mo, pwede ding magfacebook or maglaro ng computer games na alam mo
aubu: uu nga nuh? pwede na din ako gumawa ng life plan ko na matagal na nabibinbin
aubu’s konsensya: bakit? pwede ka namang gumawa ng plano during your free time?Tsaka pwede ka din namang manuod ng anime paguwi mo from work or pag RD
aubu: sabi ko nga eh
evil aubu: (speechless)

aubu’s konsyensya wins!

aubu konsyensa – 1
evil aubu – o

abangan ang susunod na kabanata

(ano na? stressed ba or may sapi lang?)hahaha

signature2

11 thoughts on “spell stressed & burn out

  1. narsmanang says:

    hmn,,,, kadalasan pag ganyang eksena, nanalo yung evil side ko.hahaha. lalo na pag burn out na talaga. balitaan mo ako pag magreresign ka na. baka unahan mo pa ako. hehe

  2. otep says:

    pare. alam mo (pasa akin) kulang ka lang sa motivation… kulang ka sa inspirasyon….

    dapat tinatanong mo din kasi sa sarili mo kung bakit ka nagtatrabaho?

    para saan yang ginagawa mo..

    pakiramdam ko kasi na… nararamdaman mo na gumagalaw ka na dahil sa wala.

    enjoy mo lang yung bawat araw mo.

    umisip ka ng mga bagay na makakapag excite sayo🙂

    gawin mong exciting ang buhay mo…

    hindi yan stressed pare! maniwala ka.

    kung sa tingin mong napapagod ka punta ka sa isang lugar na makakapag relax ka.

    hal. punta ka sa ilalim ng puno na tahimik.. magbabasa ka o kaya mag music ka.. tingnan mo makakaramdam ka ng ginhawa..

    konting pagrerelax lang yan ng isip.🙂

    • aubu22 says:

      salamat sa pagdaan pare (naks),

      ahm, cguro nga,
      pero paano ako mamomotivate kung hindi ko gusto ung ginagawa ko,

      hmm, ba’t nga ba ako nagtatrabaho d2, ahm, para kumita ng pera?haha

      basta magulo, kakaumay,

      relax?hmm, does watching anime counts as relaxation? hehe

Mag-iwan ng Tugon

