doble-kara


Abot ng kamay sabay yakap
Bulungan “kamusta na kaibigan?
Ayos ba tayo jan?” tapik sa
Balikat sabay kindat” ingat
Nag-aalala lang” kala mo
Meron nga siyang pakialam pero
Pagkatalikod kanya-kanyang
Gawaan ng kwentong sino ang
Bida sino ang lamang kanya-
Kanyang siraan ‘alam mo ba yan
Si ganyan supot yan! mas astig
Ako jan!” at kung makatawa
Kala mo ang lupit lupit niya’t
Magaling sa lahat kaso ikaw na
Nakangiting nakikinig huwag ka
Ng manghusga ano ba naman
Ang pinagkaiba natin sa kanila.

– Greyhoundz

ayoko sa plastic, styro, orocan or,
whatever you call those two-faced 4 legged-creature
ayoko ng mga nakangiti na mala-anghel kapag kausap mo,
pero pagtalikod mo nakangisi na nakakaloko
ayoko ng mga taong kilala ka lang pag may kailangan sayo,
pero pag wala silang mahita sayo, daig mo pa ang estranghero

come to think of it, minsan iniisip ko styro nga din pala ako minsan
kasi napapakisamahan ko kahit paano ung mga taong hindi ko talaga trip
so quits lang, hehe

signature2

10 thoughts on “doble-kara

  1. narsmanang says:

    hay nako tol. Gnun talaga. Madaming plastik. Haha. Tayo nga din plastik sa kanila. Kaya dumudumi ang paligid. Hindi eco-friendly karamihan ng tao, kasi one way or another may tinatago tayong lahat na kaplastikan. Hehe. Sinong nangaaway sayo? Batukan natin.haha

    • aubu22 says:

      hehe, pag nakakakita kasi ako ng mga plastic tingin ko sa kanila may buntot at hawak na malaking tinidor (gaya nung kay satan) buntot + tinidor + 2 paa = 4 legged creature >:)

Mag-iwan ng Tugon

