mate


matagal na akong hindi nakakapaglaro ng chess sa totoong buhay
maliban sa hindi ko matandaan kung san ko nilagay ang chessboard ko
wala din akong kalaro sa bahay
malayo kasi sila ate, kuya at JL.

alam niyo ba na kung merong nag-iisang sport na alam naming lahat na magkakapatid
yan ay ang chess
bata pa lang kami hinasa na kami maglaro nun
nauna pa ata akong matutong magchess kesa magsulat, haha
frustrated chess player kasi si hitler

pero in all fairness, advantage sakin na natuto akong magchess, hehe
nung elementary, excuse ako lagi sa klase basta may tournament
tapos nung hayskul, nung naging chess varsitarian ako
may libreng jersey at may allowance pa at excuse sa klase pag may training at tournament din
at ang pinakamasaya sa lahat pareho kong board 1 ung crush kong team captain namin
(kala nyo labs na labs ko talaga ang chess noh)

kanina dahil naboborlogs na naman ako sa trabaho
at maaga kong natapos ang mga waiting retention cases namin
naglaro ako ng chess kalaban ang computer
at charan! checkmate ang computer, hehehe

wahu!panalo, hahaha

6 thoughts on “mate

  1. hitokirihoshi says:

    wahhh ako pangarap ko maging magaling sa chess. pero ito yung klase ng pangarap ko na nahihirapan akong matupad. kasi iniisip ko pa lang sumasakit na ulo ko. hehehe

    mabuhay sa iyong sports! ako kasi syato lang ata alam. hehehe

Mag-iwan ng Tugon

