year end wrap-up


May time to beat habang ginagawa ko 2ng post ko na ito (malapit na kayang magNew Year!)

Kung napansin nyo, maliban sa blog entry ko na to, dalawa lang ung previous entries ko sa buwan ng disyembre

Tinamaan ako ng holiday fever plus stress plus katamaran plus limited access sa WP (sa office)

At bago mahuli ang lahat at dahil year end wrap-up nga ito, I should start talking about what had happened to me for the last 365 days of mine this year 2010

una nating tingnan ung to do list ko (rather to buy list, wahaha) ng december 2009

(paste notebook pic here)

I’m so damn proud of myself (so na damn pa, haha) halos lahat ng nakasulat sa planner ko natupad ko naman minus the pinaglalawayang camera at pinapangarap ng running shoes

(sometimes in life you got to make a choice, in my case, instead of buying my target camera this december I opted to wait till next year, I’d go for a brand new cam, hehe) Pero sa totoo lang, binilhan ko kasi ng brand new washing machine ang mama ko at kung bumili ako ng camerang gusto ko, I’d have a tight budget. Ayoko namang pumasok akong bagong taon na puro negative ang kadatungan ko, taon ko pa naman ung susunod. So I set aside my remaining money for the camera at dadagdagan na lang siya next year, hopefully by January or February, mabili ko na ung gusto kong camera)

masasabi kong naging blessed ako this year 2010 (at sana magtuloy-tuloy next year), kung bakit? continue reading please

I got a jumpstart for my nursing career, actually nag-oncall nurse ako, (click here for more info, hehe)

NakapagBLS training sa RedCross (at irerenew ko na naman siya this year, wahaha)

I almost bought all the material things that I wanted (now singing: coz we are living in a meterial world and I am a material girl)

– nakabiili ng bagong celepono, ung touchscreen!

– nakabili ng toshiba mini laptop

– nakabili ng DSI

– nakabili ng levi’s na pantalon
– nakabili nga mga bagong bag (Jansport, Adidas, Ukay na bag)
Nag-iba na naman ang hinawakang posisyon sa opis (bawas burn out dahil nagbago ung ginagawa)

Nakabalik ako ng Zambales kasama ng mga classmates at tropa

Nakapag-gate crash ng Radio station at nakakuha ng libreng shirt

Naipraktis ang pagiging rehistradong botante

Nasilayan ang apo ako este anak ng alaga kong si chacha

Nakaattend ng

Apprenticeship/Management/Leadership c/o opis

Nakapunta ng Avilon Zoo

Nakaisang taong ang blog ko and counting!

Nagbertdey sa pansol laguna kasama ang aking pamilya at mahal na boypren

Made new FB friends at nagkaron ng bagong grupong kinasangkutan (salamat ate ems, ate utchie, ate jaja at ate pipay sa pag-ampon sakin)

Nakapunta sa capitol greenstreet for the premature reunion ng aming batch

Nakapunta ng Calatagan Batangas

Nakaattend ng phone handling training (after mahigit 1 yr na pagccalls)

Nakapagpalinis ng ipin c/o Intelicare
Nakapunta ng Baguio ulit libre ng auntie zeny ko
Nakabili ng bagong eyeglass
Nakapagduty sa clinic at nakarating sa Carmona Cavite at Las Piñas
Nakaexperience makakausap ng mayor

Nakapunta sa CDO at Camiguin at naexperience ang rafting

Nakatanggap ng madaming souvernirs courtesy of my ate ching, tropa at mga katrabahong pakat-kalat sa kung saan-saang probinxa (insert keychain photos here)
Nakabili ng mga bagong books
Nakabili ng bagong electric fan
Nakatanggap ng madaming year end gifts at nakapagshare din ng madaming gifts
Higit sa lahat, mayroon pa din akong
– Buhay at malakas at mapagmahal na ermat
– Buhay pero pasaway na erpat
– Pasaway at mabait na mga kapatid
– Cute na cute at masisiglang pamangkin
– Tropang walang kupas (KB)
– Mahal na poypren (pero nasa ibang lugar na nga lang)
– Malusog na pangangatawan
– Pag-asa at pananampalataya
O cge, ako na,
ako na ang pinagpala sa taong ito, wahaha
hopefully next year, mas sumigla pa ang aking career (parang showbiz lang eh noh)
at makatapak na ako sa ibang bansa
at madagdagan ng madaming zero ang sweldo

11 thoughts on “year end wrap-up

  1. utchie says:

    at dahil sobrang ganda ng access natin sa office, ndi ko mkita ang tunay n anyo ng post mo hahaha. anyway, goodluck sayo this year.🙂

  2. doroastig says:

    How’s your blog doing in 2010? How many visitors viewed it and which of your post was most read? All of these , and many more, are emailed to you by WordPress. And to top it all, you can directly post these data to your blog as I just did. Click on this to see. We, WordPressers must have this on our blog.

    Go to your email now and look for this: Your 2010 year in blogging [your blog URL]

    • aubu22 says:

      wahaha, long time no see manong duking!

      thanks sa pagdaan ulit!

      uu nga, sana matupad lahat un kahit masyadong mapangarap, hehe

      okay lang yan, mkakabili ka din ng mga yan >:)

Mag-iwan ng Tugon

