ikakasal ka na


sa susunod na 48 oras, ang isang malapit kong kaibigan ay ikakasal na
oo, ikakakasal. IKAKASAL KASAL KASAL KASAL
hindi ko alam kung anung meron sa taong ito at madami akong kakilalang ikinasal na at ikakasal pa lang
siguro taon-taon madami talagang ikinakasal, medyo pansin ko lang ngayon dahil direktang kakilala at kaibigan ko ang nakalinya sa sinasabi nilang paglagay sa TAHIMIK

masaya ako para sa kanya
parang kailan lang (eto na naman, ang linya ng mga nagkakaedad, hahaha)
noon, ang pinoproblema lang naming magkakatropa ay kung paano makakahagilap ng boypren
kami ang no boyfriend since birth club (1st year college nabuo ang samahang ito at siya at ako ang isa sa mga unang myembro)
dumami ang myembro, nalagasan pero nanatili ang koneksyon ng pagkakaibigan
naalala ko pa nun, nagpustahan pa kami kung sino ang unang magkakaron ng karelasyon
at sa kanya ako pumusta, sayang lang talaga at sa hangin namin isinulat ang pustahan
edi sana ako na ang panalo, tiba tiba pag nagkataon, wahaha

di nagtagal, ako naman ung nagkaron ng boypren, sumunod ang isa pa at ang isa pa,
ung isa na lang ang hindi pa, puro fling lang (ayieee)
ambilis talaga ng buhay, boypren nuon, asawa naman ngayon
pakiramdam ko parang isang mabilis na movie clip ang lahat ng nangyari
dumaan lang sa mata ko, kumbaga sa online games, lumebel up na kagad
gusto kong irewind ang lahat, ipapause ko lang saglit ang mga panahon ng pangangarap namin at nanamnamin

Kung saan saan na napadpad
Naglakad, lumangoy, at lumipad

Nanyan ka lamang pala
Di ka lang nagsasalita

ikaw pala ang aking hinahanap
ang bahag-hari ko sa likod ng ulap

di na mahalagay kung saan ako dalhin ng hangin
basta’s nandito ka sa aking piling

ito ang tema ng inyong pag-iisang dibdib
hindi ko rin akalain na awit pala ito ng paboritong banda ng ating tropa
kung hindi pa sinabi ni maida, hindi ko pa mapapansin
nakakatawa talaga

at alam mo pa kung ano pa ang nakakatawa?
na ngayon lang nagsink-in sa utak ko na ang lalaking makakaharap mo sa dambana
ay ang iyong bukambibig na long-time crush nun, ang bespren ng iyong kuya
hindi ko din akalain, nagkaron ka ng boypren na iba pero sa kanya pa rin pala
ito na nga siguro ang tinatawag nating tadhana

One thought on “ikakasal ka na

  1. narsmanang says:

    tama tol. tama. ambilis ng panahon. parang kelan lang talaga. somehow nakakainggit si mingming kasi nakita na niya ang gusto niyang gawin sa buhay, hindi tulad ko na labo labo pa ang buhay.

    less than 24 hours na lang.🙂

Mag-iwan ng Tugon

