confabulation of ideas at its best


sobrang antok na antok ako in the real essence of the word antok
kulang na lang maglatag ako ng banig sa ilalim ng station ko para humilata at matulog
kasalanan ito ng my girlfriend is a gumiho.
nag15minute break ako dahil ibang lebel na talaga ang antok na nararamdaman ko. Nakatulog naman ako, kala ko sobra 1 oras at overbreak na naman ako kasi nanaginip pa ako. Sabi na eh, proven and tested na may curse ang mga upuan sa lounge namin. Napanaginipan ko na antagal naming naghanapan ng utol kong bunso sa airport. At nang makita ko siya, mukha na siyang iiyak dahil hindi pa ako dumarating. Kung bakit ko nabanggit ang airport ay dahil susunduin ko siya sa loob ng ilang oras. Perstaym nyang mag-isang sasakay ng eroplano. Dati kasi lagi kaming magkakasama nila mama lalo na pag magbabakasyon sa probinsiya. Sa kasamaang-palad, hindi makakasama si mama dahil madami siyang inaasikaso. Kaya siguro napanaginipan ko ung utol ko. Siguro ako din kinakabahan, haha, sana maging okay lang siya. Pero sabagy malaki na ung mokong na yun. Pero maiba ako, in all fairness, hindi ako OB. haha

**

batiin nyo ako, monthsarry namin ng aking boypren kahapon
hindi ako mahilig magbilang ng kung ilang months, days, hours, minutes or seconds na kami.
basta alam ko lang pag 11 monthsarry namin,
pag sumaktong april tapos 11, anniversarry naman namin
may kakilala kasi ako na all week/month/year long celebration ang monthsarry nila
basta kakaiba siya, daysarry, weeksarry, monthsarry at anniversarry; andaming sarry
siguro kung may hoursarry, minutesarry, secondsarry at microsecondsarry, pinatos na din niya
sa status message ko sa facebook, sabi ko, ambilis ng buwan, kasi monthsarry na ulit namin
sabi ng boypren ko, oo nga, kasi 37 months na kami
hindi ko na napansin, haha, akalain mong matagal na pala kami
bigla ko tuloy naalala na ito ang pang-walong monthsarry namin na hindi na kami magkasama
lecheng distansya, panira ng moments😦
anyhow, sa totoo lang hindi ko akalain na kami pa hanggang ngayon
alam nyo naman ang mga relasyon na nagiging long distance
pati feelings nila nagiging ocean’s apart din
pero nakakatuwa lang na kami pa din, hehe
(insert super smiling face here)
salamat sa celepono, facebook at skype
our love still thrives
it transcends through time and distance
anak ng! gumaganun pa ako, haha
bading na bading lang

**

sinusubukan kong gumawa ng lab istori ngayon base sa mga kaibigan at kakilala ko
may naisip na kong title ng series
Kingkong Barbie Series (sobrang pinag-isipan ko talaga to)
Bahay ni Tito Series (eto slight lang na pinag-isipan)
pangarap kong isend ito sa Philippines Heart Romance
at baka-sakali
nakikinita-kinita ko na madaming bibili ng series ko na ito
(yan ang tinatawag na self-confidence!haha)
kung kelan ko ito matatapos? mga after 20 years siguro, hehe
hindi ako magaling na manunulat
last time na gumawa ako ng lab istori,
sandamukal na tawa mula sa kaklase ang napala ko
pero gusto ko pa din subukang gumawa
wala namang time limit at pass the papers sa paggawa nito
anyhow, hindi naman ako professional writer
kung san may boss na nag-aantay ng manuscript
so wish me luck, wahaha

**

may sinalihan akong contest
isang malaking himala pag nanalo ako
pero sana maghimala pa din, haha
gusto ko pa naman ng kindle 3
dun ko balak ilagay ung mga manga na gusto kong basahin
alam kong pwede sa dsi ung manga kaso maliit kasi ung screen
kaya mas gusto ko na ung kindle kahit black and white
may nagsuggest na mag-Ipad na lang ako
kaso haler, ang mahal
so erase erase erase
pag hindi ako nanalo, magttyaga muna ako sa dsi ko

**

speaking of documents
dumating na ung package ko na galing ng prc at dumaan sa dfa
ito ang umubos ng 2 weeks worth of allowance ko sana
ito ang dahilan kung bakit puro hotta rice ang pagkain ko for 2 weeks
ako na ang bitter, haha
pero ang nakakatawa nung makita ko ung dokumento pagkagising
para lang akong timang, niyakap ko kagad ung dokumento
as if makakalipad na agad ako sa kung saan
gamit ang dokumento kong may pulang laso
dapat navideohan ako habang nagtatalon dahil hawak ko na un eh
muka lang akong batang binigyan ng peyborit nyang kendi

**

naalala ko
andami ko pang gala na dapat iblog
naku naku
ako na ang busy-busyhan
sana sipagin ako ulit gaya nito
para naman maiblog ko ng bonggang bongga ang mga dapat ko pang iblog

2 thoughts on “confabulation of ideas at its best

Mag-iwan ng Tugon

