prom


Hindi ko naranasang makaattend ng prom sa iskul dahil hindi uso sa iskul namin un at kung sakaling naranasan ko, pakiramdam ko pamutas-silya ang labas ko. Hindi ako sikat sa iskul, hindi ako sobrang talino, hindi ako magaling sa palakasang sikat at higit sa lahat, hindi ako kagandahan para putaktihin ng mga mag-aaya sa prom.

Kung may prom kami nun sa iskul, aba eh, suntukan na lang,

Kanina napagtripan naming manuod ng Prom na palabas sa sinehan. Isa siyang tipikal na palabas. May pabadboy image na binatilyo at may good girl image na dalagita na nagtagpo ang landas dahil sila ang naatasang mag-ayos ng props sa prom. At alam nyo nang lahat ang kinahinatnan, nagkagustuhan ang dalawa. At dahil parang tubig at langis ang personalidad, nakialam ang magulang at nagkaron ng onting gusot. Pero sa katapusan ng palabas, sila pa rin ang magkasayaw sa prom.

Ito ang unang pagkakataon na nanuod ako ng palabas sa sinehan na ung katapusan at simula lang ang napanuod ko.Hindi dahil hindi ko gusto yung palabas kundi dahil may meeting kami sa opis, tamang trip lang talaga na manuod ng sine bago ang meeting.

Ang inaasahan kong makita pagtapos ng palabas at maglights on na ay mga haiskul istudent. Ang kaso, mga oldies lahat ang kasabay naming nanuod. Naisip ko, siguro binabalikan nila ung mga panahon ng kabataan nila pero uso na ba ung prom mga 50-60 years ago? Not that I have anything against the idea, it’s just new to me.

Baka ilang dekada mula ngayon, isa na ako sa oldies na manunuod ng chickflick sa sinehan,
anyway, libre naman un sa senior citizen diba?😉

10 thoughts on “prom

  1. pusagandanglahi says:

    Ako man hindi ko naranasan magkaprom. 6000 ba naman kaming estudyante. 1500 ang fourth year. aba’y kung nagkaprom man, stampede yon. tapakan ng paa. saka napakaliit ng gym namin. kalahati lang kasya samin…nakatayo pa ang lahat. walang gagagalaw.

    hindi ko gets ang pamutas silya.:D

  2. lagalagak0 says:

    hi!

    ako naman eh di naging masaya ang highschool life ko. mas masaya pa ko noong college as in! kaya nung prom, di ko na-appreciate un.. so parang wala lang tlga… i hear you on this blog entry. and yeah don’t worry let’s petition to have a free movie access to all the senior citizen from now till forever.🙂

    To GOD be the glory till eternity!🙂

Mag-iwan ng Tugon

