AuBu: Nag-aasembol ng aparador


kapag dumating ang panahon na wala na akong mahanap na trabaho, magiging taga-asembol na lang ako ng aparador.

at mahal ang singil ko, wahaha, aba hindi birong magasembol ng aparador ah.

Ba’t ko alam? Aba, syempre, naexperience ko first-hand!hehe

Paano mag-asembol ng aparador (the AuBu’s way)

1. Bumili ka muna ng aparador na iaasembol sa kung saan may nagbebenta ng ganun (ang ate ching ko ay bumili sa SM department store)

2. Siguraduhing kumpleto ang materyales ng aparador na bibilhin mo, tingnan kung may kulang at siguraduhing may instruction insert ang produktong binili (mahirap ang pabalik-balik at aabutin ka ng siyamp-siyam kung manghuhula ka kung saan banda ilalagay ang mga parte ng aparador)

3. Pag-aralan ang blueprint (naks, haha) ng aparador maigi kundi magagaya kayo samin na nakailang baklas bago nakabuo. hehe

4. Kapag naintindihan na kung paano buuin ang puzzle este aparador, simulan na ang pagbuo!

Sa wakas natapos naming buuin ang skeleton este katawan ng aparador ni ate ching. Sunod naming ginawa ay ang paglalagay ng pintuan sa bawat bintana ng aparador nya. (basta,alam kong gets nyo ung ibig kong sabihin, kung hindi, edi hindi, hehe)

at ang finished product!

charan!

at syempre, dapat may pose ang may-ari sa tabi ng binuo naming aparador!meet my ate ching!

sobra ang sakit ng katawan at kamay namin after matapos ang pagbuo ng aparador ni te ching, kulang-kulang kasi kami sa tools, ung screwdriver at wrench ung ginawa naming martilyo, haha, pero natuwa ako sa pag-asembol, pwedeng career, hahaha

kapag wala pang sweldo at kinapos ang aking budget, magsasabit ako sa gate namin sa labas ng plakard na may nakalagay na “nag-aasembol ng aparador”. panibagong business idea!haha ^^

16 thoughts on “AuBu: Nag-aasembol ng aparador

  1. bagotilyo says:

    imperness may talent ka.

    oo lahat ng inaassemble mahirap.

    parang pakiramdam mo ikaw na din ang bumuo.

    hehehe…

    congratulations naman sa pagkakabuo mo ng aparador.😀

  2. duking says:

    wow naman. instant aparador!

    alam mo bang hilig na hilig ko ang woodworking pero walang hilig ang wood working sa akin. in fact, sa dami kong attemp, isang bookshelf lang ang nagawa ko.whahaha!

    ayaw kasi umayon ng mga lagare, martilyo at pako, wood glue at iba pang tools sa dakila kong kamay.hahaha!

  3. mrsgreenbellpepper says:

    galing nman! Ako nman wala tlga akong tyaga mg assemble ng mga ganyan. Mas trip ko pa mgtry ng new recipes kesa mga ala puzzle na pag assemble. Cguro kanya kanyang hilig tlga yan…

    Naks na expose pa tuloy ang beauty ni ate ching na me bagong aparador.. Hehe..

    • aubu22 says:

      may kodigo lang po kami kung paano buuin ung aparador, Mrsgreenbellpepper, hehehe, nakow, ung pagluluto naman ang walang hilig sa akin, ang alam ko lang kumain, haha

      tama!iexpose ang beauty ng may-ari! ^^

Mag-iwan ng Tugon

