All about me 10 day challenge – Day 7


Onti na lang, malapit ko nang matapos ang challenge. Mabuhay!

Day 07 – A recent picture of yourself and 15 interesting facts about you.

1. Dati, akala ng mga ate ko, magbibinata ako at lalaking tibo. Ang karaniwan kong porma nung edad 13-16 pag asa kalye ako ay shorts na puruntong, maluwag na t-shirt at panyo na nakabandana sa ulo ko. Tapos mahilig pa ako sa online games. Nakumbinsi lang sila na babae talaga ako nung ako ay magkaboypren, right after graduation nung college.

2. Mas madami akong babaeng crush kesa lalakeng crush. Sa kasalukuyan, may 4 na crush akong babae sa opis namin. Unfortunately, wala akong crush na lalake sa opis. Crush na artistang lalake meron. Si Piolo. Oo. Alam ko na sinasabi ng karamihan na berde ang dugo nya pero keber, yummy pa din sya sa paningin ko. Crush ko din si John Lloyd. hehe

3. Pag natutulog ako, half lang ung pagkakasara ng mata ko sabi ng mga kapatid ko. Minsan nga sasabihan ko ung ate ko na piktyuran ako ng tulog para makita ko ung ichura ko.

4. Bet na bet ko ang magmodel-modelan pose basta kumportable ako sa mga kasama ko pero pag hindi ko masyadong kaclose ang mga kasama ko, nagkakasya na lang ako sa peace sign na pose.

5. Mabilis akong kumain at may anaconda ako sa sikmura. Minsan na akong nasabihan na kain construction worker daw ako.

6. Unang beses akong nagcutting sa klase nung grade 1 ako. Hindi ko kasi matancha ung substitute teacher namin. Mainit ang dugo niya sakin at mukha siyang mangkukulam.

7. Noong hayskul, ipinusta ko ang titulo ng bahay at lupa namin sa isang chess match. Kalaban ko ang isang bully kong kaklaseng lalake. Ang bet, kung sinong matalo, susunugin ung titulo ng bahay at lupa. Nanalo ako sa unang laban kaso naghanap ng magaling na resbak ung mokong kaya naging all 1. Ang resulta, quits lang kami. Walang nasunog na titulo ng lupa.

8, Minsan sa buhay ko, nagustuhan ko ang salbakuta at ibang pang local rapper na puro kagaguhan ang laman ng kanta. Kabisado ko ang stupid love. (actually hanggang ngayon kabisado ko pa ata, haha)

9, Nung elementary, natampal ako sa braso ng teacher ko kasi nung nagfield trip kami at nagpunta sa zoo, pinakain ko ng mais ung isang unggoy dun samantalang may nakalagay na “No feeding to animals”.

10. Meron akong tatlong pares ng stilleto (red, brown at black) na may taas na nagrarange ng 2-4 inches high at meron din akong wedge na 3 inches high. Kaya ko yung ilakad ng tuwid ng hindi natatapilok basta wag madulas ung lalakaran.

11. Unang beses akong nasabihan ng “I love you” nung hayskul ako. Para akong nabingi at ang nasabi ko lang ay “ha?”. Tapos nagmadali na akong umuwi. Kinabukasan, parang walang nangyari kasi hindi ko na siya masyadong pinansin. haha

12. Hindi ako marunong magbisikleta. Wala ata talaga akong kabala-balanse sa katawan.

13. Hanggang ngayon, trip ko pa din ang mga anime at manga.

14. Minsan sa buhay ko, nagkaroon ako ng mala-stalker na suitor. Ang masasabi ko lang, ang creepy dre!

15. Huli akong nalasing nung ako ay third year college. Naglaro ng pusoy dos (ata?basta larong baraha) ung dalawa kong superduperfriends at dahil di ako marunong maglaro nun, ang sabi nila sakin, kung sino ung matalo sa kanila, iinom nung vodka na may pineapple juice tapos ako iinom din kasabay ng matatalo, kinabukasan ko na lang narealize nung nahimasmasan na ako na inuto pala nila ako kasi kahit sino matalo sa kanila, ako pa din ang dehado at malalasing ng husto. 2 bote ng cossack blue ata ung nainom namin nun. Sabi nila grabe daw pala ako malasing ng sobra, humihiga daw ako sa floor ng CR. Nung pinipilit daw nila akong tumayo dahil madumi ung sahig, ang sagot ko daw “alam ko, nursing student kaya ako”.

****

ayan, naamoy ko na ang tagumpay na matapos ang challenge na ito, 3 to go! hehe

2 thoughts on “All about me 10 day challenge – Day 7

  1. PM says:

    nakakatuwa naman ang facts na shinare mo. sa tingin ko normal lang yung time na nagsusuot ng maluwang na shirts at shorts. dumaan din ako diyan eh. at in fairness ang cute ng picture mo ha🙂

Mag-iwan ng Tugon

