pulang rosas


 

nung isang araw na pauwi ako galing clinic, nagtext ang labiduds ko na andun daw siya sa may supermarket tapat ng clinic namin. edi pumunta ako.

aubu: woi andito ka pala,

aubu’s labiduds: kanina pa kaya, antagal mo

aubu: eh peste ung mga doktor samin eh

aubu’s labiduds: oh (sabay abot ng isang tangkay ng pulang rosas)

aubu: huh?bat meron akong ganito?

aubu’s labiduds: bakit?ayaw mo?

aubu: hindi naman, nagtataka lang ako. (hindi naman namin monthsary or anniversary nung araw na un)

aubu’s labiduds: tanggapin mo na lang

aubu: sabi ko nga, salamat!  (abot tenga ang ngiti)

hindi ko alam kung anung nakain ng labiduds ko at out of nowhere naisip nyang bigyan ako ng bulaklak. hmm. baka ung ipinabaon ko sa kanya na makunat na beef tapa nung nagkita kami last week, wahahaha. pero wala naman akong natatandaang nilagay na gayuma dun.

anyway highway, basta, kinikilig ako. (hindi ko lang alam kung paano ikkwento sa paraang kikiligin din kayo, :P)

One thought on “pulang rosas

Mag-iwan ng Tugon

