advance


Nakachat ko yung isa kong tropapips dati sa al Reef at sinend niya sakin tong piktyur ko.

IMG-20160117-WA0001Hanep, mukha kong kalansay. Hindi ko matandaan kung ano yung pinaglalaban ko diyan pero tanda ko kuha yan nung birthday treat nung isang doktor namin.

Hindi ko alam bakit naisip kong ipost yan. Siguro looking back na din sa tingting kong katawan noon, ngayon kasi ultimo paa ko di ko kita, pero syempre jontis, alam nyo na. Pero syempre kahit manganak na ako ayoko nang bumalik sa ganyang kapayat na mukhang malnourished hahaha.

Anyways, tinanong ako nung tropa ko kung excited na ba ko manganak, sabi ko naman oo, syempre gusto ko na makita mukha ni bebi kung ako ba kamukha niya or si daddylabs. Tinanong niya din ako kung natatakot ako sa sakit, pinagisipan ko maigi pero hindi naman ako natatakot. Sabi ng ate kong panganay since birth mataas daw talaga ang pain tolerance ko, but I highly doubt kung chill galore ako sa araw ng labor and delivery ko noh.

Kung tatanungin nyo ako kung natatakot ako sa sakit? Hindi din ang sagot ko. Mas natatakot pa ako sa katotohanan na paglabas ng baby ko maeexpose na siya sa mundong walang kasiguraduhan. Mararanasan na niya ang sakit, init, gutom, pagkabigo at kung ano-ano pang bagay na nagdedefine satin bilang tao. Exaggerated ba? Hahahahaha sorry naman masyadong advance lang talaga ako mag-isip.

Bukas babalik akong hospital para magpaultrasound, malalaman ko na kung diet as tolerated pa din or no rice na till the time na mangitlog na ako, Wish me luck! Hindi kasi natuloy ngayong araw kasi wala yung doktor.

 

 

 

 

Mag-iwan ng Tugon

