dahil mas marami pang mahalagang bagay kesa pag-eemote


Habang nakahiga ako katabi ng anak kong payapang natutulog na may konting paghihilik on the side, iniisip ko kung saan ako nagkamali sa pagsagot sa interview at exam ko kahapon sa isang kumpanya. andaming tanong bigla sa utak ko. bakit kaya hindi pa sila nagtetext. zero ba ko sa exam? hindi nila feel ang aura ko? pati ba naman sa non-voice bokya ako? hanggang mapunta sa saan ba ko nagkamali ng desisyon sa buhay at struggling pa din ako? nakakaguilty bigla na nag-anak ako pero hindi ko pa siya kayang bigyan ng magandang buhay na tutugma sa ideal na magandang buhay sa isip ko.

hanggang sa naalala ko hindi ko pa pala napaplantsa yung damit ng baby ko na nilabhan ni daddylabs. 

tapos may narinig ako sa isip ko na nagsabing “Cut! OA na!”

oo na, eto na nga, magpaplantsa na.

5 thoughts on “dahil mas marami pang mahalagang bagay kesa pag-eemote

  1. potsquared says:

    Wag ka mag-isip masyado.. Malulunod ka.. One step at a time ika nga ng mga tanders.. At kung di mo man makuha ang posisyon jan sa kumpanyang yan, ibig sabihin, hindi para sa iyo yan..

Mag-iwan ng Tugon

