quotable


dapat naghahanda ako para sa interview at exam na pupuntahan ko mamaya pero nakachat ko yung super duper friend ko na hindi maganda ang feedback ng account ng callcenter na pupuntahan ko dapat so pinagiisipan ko kung tutuloy pa ako.

meanwhile,  nagbbrowse lang ako sa fb nang makuha ng short clip ng interbyu ni DU30 ang atensyon ko, iniinterview siya ni Jessica Soho regarding censorship ek ek at media freedom, pero ung tumatak talaga sa utak ko ay ung sinabi nyang “I may not agree with what you have to say, but I will defend your right to say it. We’re a democratic country.” nakakatuwa lang mukhang wala namang martial law na magaganap. (Binasa ko ung caption ng video, ipapalabas pa lang pala ngayong araw yung interbyu na un kumbaga patikim lang.)

anyways nagkainteres ako kung sariling wordings nya ung mala-quote nyang sinabi, turns out he’s a wide reader. Galing sa book entitled “The Friends of Voltaire” na sinulat ni Evelyn Beatrice Hall ung phrase na sinabi nya, same meaning, slightly different wordings.

oo nga pala may gusto din akong sagot nya sa tanong ni ms J (hindi ko na ittype ang haba ng question panuorin nyo na lang) , “kelan ba ako nagmukhang anghel sa inyo“, at ayun na nga mukhang tablado sila ni presumtive President Digong. Mabuhay!

 

 

Mag-iwan ng Tugon

